Giải thể công ty tnhh một thành viên tại cần thơ

Rate this post

GIẢI THỂ CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TẠI CẦN THƠ

Giải thể công ty TNHH một thành viên tại Cần Thơ là việc doanh nghiệp muốn rút lui khỏi thị trường. Để giải thể doanh nghiệp thành công, bạn phải xử lý xong các khoản nợ phải trả gồm: bạn hàng, đối tác, người lao động, hàng tồn kho, thuế, BHXH. Gia Minh xin hướng dẫn cụ thể cho bạn thủ tục giải thể công ty sau đây.

Tư vấn giải thể công ty trọn gói tại Cần Thơ
Tư vấn giải thể công ty trọn gói tại Cần Thơ

Công ty mới thành lập 1 năm tại Cần Thơ có thể làm thủ tục giải thể?

Có, một công ty mới thành lập 1 năm hoàn toàn có thể làm thủ tục giải thể. Thủ tục giải thể doanh nghiệp tại Việt Nam cần tuân thủ theo các quy định của Luật Doanh nghiệp và các văn bản pháp luật liên quan. Dưới đây là các bước cơ bản để giải thể công ty:

Thông qua quyết định giải thể: Công ty cần thông qua quyết định giải thể tại cuộc họp của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên), Chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH một thành viên), Hội đồng quản trị (đối với công ty cổ phần), hoặc quyết định của chủ doanh nghiệp (đối với doanh nghiệp tư nhân). Quyết định này cần được lập thành văn bản và bao gồm các nội dung như lý do giải thể, thời gian và phương án thanh lý tài sản, phương án giải quyết các nghĩa vụ nợ, quyền và lợi ích của người lao động.

Công bố quyết định giải thể: Sau khi thông qua quyết định giải thể, công ty cần công bố quyết định này trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và thông báo tới cơ quan thuế, người lao động, và các chủ nợ (nếu có).

Thực hiện thanh lý tài sản và thanh toán các nghĩa vụ tài chính: Công ty cần thành lập Hội đồng thanh lý tài sản để thực hiện việc thanh lý tài sản và thanh toán các khoản nợ, nghĩa vụ tài chính.

Nộp hồ sơ giải thể: Sau khi hoàn tất việc thanh lý tài sản và thanh toán các khoản nợ, công ty cần nộp hồ sơ giải thể đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đã đăng ký kinh doanh. Hồ sơ bao gồm:

Quyết định giải thể.

Biên bản họp về việc thông qua quyết định giải thể (đối với công ty có từ hai thành viên/cổ đông trở lên).

Báo cáo thanh lý tài sản.

Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, gửi ngay hồ sơ đến hộp thư: dvgiaminh@gmail.com

Hoặc nhấc máy lên, Gọi ngay cho chúng tôi: 0939 456 569 - 0936 146 055 (zalo).

Danh sách chủ nợ và người lao động sau khi thanh toán hết các khoản nợ.

Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Các tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh.

Nhận giấy chứng nhận giải thể: Sau khi hồ sơ được xem xét và chấp thuận, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận giải thể doanh nghiệp.

Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc dịch vụ để thực hiện thủ tục giải thể, có thể liên hệ với Gia Minh hoặc các dịch vụ tư vấn luật để được hỗ trợ chi tiết hơn.

Hướng dẫn quy trình khôi phục mã số thuế bị đóng  tại Cần Thơ

Quy trình thực hiện khôi phục mã số thuế bị đóng không giống nhau tùy theo từng trường hợp. Nhìn chung, các trường hợp sẽ có sự khác biệt đôi chút về thủ tục. Trên cơ sở đó, bạn cần cân nhắc tương ứng để đảm bảo việc khôi phục mã số thuế nhanh và chuẩn xác nhất. 

Phổ biến hơn cả là trường hợp cơ quan có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép. Hoặc, với trường hợp do lỗi cơ quan thuế nên người nộp thuế không thuộc trường hợp phải chấm dứt hiệu lực của mã số thuế, quy trình khôi phục mã số thuế cá nhân/ tổ chức như sau. Cụ thể:

Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị  

Bạn cần chuẩn bị bao gồm các giấy tờ như văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế. Cùng với đó là bản photo văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép. Nhân viên của cơ quan thuế sẽ kiểm tra hồ sơ và tiếp nhận.

Bước 2: Chờ kết quả

Trong thời gian 3 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế sẽ gửi trả kết quả cho người đã gửi đơn. Kết quả hồ sơ trả về tương ứng bao gồm thông báo khôi phục mã số thuế ban hành kèm theo Thông tư. Cùng

Đọc thêm:

Thủ tục giải thể chi nhánh hạch toán phụ thuộc

Thủ tục giải thể chi nhánh công ty cổ phần

Giải thể chi nhánh tại Cần Thơ

Thời gian giải thể doanh nghiệp

Thời gian giải thể tuỳ từng hồ sơ cụ thể, tuỳ vào tình trạng sổ sách, nghĩa vụ kê khai nộp thuế và các nghĩa vụ khác của công ty, tuy nhiên có thể chia ra như sau:

Trường hợp công ty chưa phát sinh (chưa có hoá đơn đầu vào hoặc/và chưa có hoá đơn đầu ra). Thời gian giải thể là 25 ngày, không kể thời gian chờ cơ quan thuế quyết toán thuế.

Trường hợp công ty có phát sinh: thời gian giải thể là từ 1 – 3 tháng, không kể thời gian chờ cơ quan thuế quyết toán thuế.

Theo kinh nghiệm và thực tế cho thấy thời gian giải thể công ty nhanh hay chậm không quan trọng vì khi đã nộp hồ sơ giải thể và quyết toán thuế cho cơ quan thuế thì thời điểm này công ty không còn phát sinh các nghĩa vụ kê khai nộp thuế và các nghĩa vụ khác.

Chi phí giải thể công ty TNHH một thành viên tại Cần Thơ

Giải thể chi nhánh công ty TNHH tại Cần Thơ hết bao nhiêu tiền
Giải thể chi nhánh công ty TNHH tại Cần Thơ hết bao nhiêu tiền

Hiện nay, để giải thể 1 công ty không phát sinh cũng mất thời gian từ 1,5 đến 3 tháng. Nếu bạn cảm thấy không còn khả năng hoạt động thì hãy liên hệ với Gia Minh, để được tư vấn thủ tục giải thể công ty TNHH một thành viên tại Cần Thơ nhé.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Giải thể công ty tại Cần Thơ trọn gói đảm bảo tốt nhất

Dịch vụ giải thể công ty ở Cần Thơ chỉ 3 bước

Dịch vụ giải thể công ty TNHH MTV tại Cần Thơ

Dịch vụ giải thể địa điểm kinh doanh tại Cần Thơ

Bảng giá dịch vụ giải thể công ty tại Cần Thơ

Dịch vụ giải thể công ty cổ phần trọn gói tại Cần Thơ

Dịch vụ giải thể công ty cổ phần giá rẻ tại Cần Thơ

Thủ tục giải thể chi nhánh hạch toán phụ thuộc tại Cần Thơ

Thủ tục giải thể công ty ở Cần Thơ chỉ trong 3 tuần

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN KIỂM TOÁN GIA MINH

Dịch vụ giải thể công ty tnhh trọn gói tại Cần Thơ
Dịch vụ giải thể công ty tnhh trọn gói tại Cần Thơ

Hotline: 0939 456 569 – 0868 458 111

Zalo: 085 3388 126

Gmail: dvgiaminh@gmail.com

Website: giayphepgm.com – dailythuegiaminh.com

Địa chỉ: Số 11/11D, Hẻm 518, Bùi Hữu Nghĩa, P. Bình Thủy, Q. Bình Thủy, TP. Cần Thơ 

Bản quyền 2024 thuộc về giayphepgm.com
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo