THỦ TỤC CẬP NHẬT CĂN CƯỚC CÔNG DÂN CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY

Rate this post

THỦ TỤC CẬP NHẬT CĂN CƯỚC CÔNG DÂN CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY

Để đáp ứng nhu cầu điện tử 4.0 Nhà nước đang khuyến khích công dân chuyển sang căn cước công dân có gắn chíp. Đối với cá nhân thì chỉ cần làm thủ tục đổi giấy tại công an địa phương; Nhưng Giám đốc doanh nghiệp thì cần phải làm thủ tục cập nhật căn cước công dân của Giám đốc công ty.

Thủ tục cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty là gì?

  • Thẻ Căn cước công dân là giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam có giá trị chứng mình về CCCD của người được cấp thẻ để thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam. Chứa các thông tin cơ bản về lai lịch, nhân dạng của công dân.
  • Tuy nhiên nội dung của căn cước công dân có thể bị thay đổi, trong quá trình sử dụng CCCD có thể được cấp mới. Khi giám đốc công ty của công ty thay đổi CCCD. Thì doanh nghiệp sẽ phải thực hiện thủ tục cập nhật thông tin hồ sơ đăng ký kinh doanh.
  • Khi có sự thay đổi về thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Vậy thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty. Là việc thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Về sự thay đổi căn cước công dân của giám đốc công ty.
THỦ TỤC CẬP NHẬT CĂN CƯỚC CÔNG DÂN CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY
THỦ TỤC CẬP NHẬT CĂN CƯỚC CÔNG DÂN CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY

Tại sao phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty?

Theo quy định của pháp luật, trường hợp doanh nghiệp cập nhật, bổ sung các thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Làm thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, nhưng không thuộc các trường hợp đăng ký, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp gửi thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh. Nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bên cạnh đó nếu doanh nghiệp vi phạm về thời gian thông báo sẽ bị xử phạt về vi phạm hành chính theo các mức sau

Tại sao phải cập nhật CCCD của giám đốc công ty
Tại sao phải cập nhật CCCD của giám đốc công ty

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi; đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 01 đến 30 ngày.

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 31 đến 90 ngày.

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi; đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp quá thời hạn quy định từ 91 ngày trở lên.

Các trường hợp phải thực hiện thủ tục cập nhật Căn cước công dân của giáp đốc công ty?

  • Trường hợp giám đốc công ty chuyển từ chứng minh nhân dân sang CCCD doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty
  • Trường hợp giám đốc công ty đã có thẻ căn cước công dân nhưng; bị hư hỏng không sử dụng được; thay đổi thông tin về họ, chữ đệm, tên; đặc điểm nhân dạng; xác định lại giới tính, quê quán; có sai sót về thông tin trên thẻ căn cước công dân doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty
  • Trường hợp thẻ căn cước công dân của giám đốc bị mất, hết thời hạn sử dụng được cấp thẻ căn cước công dân mới thì phải thực hiện thủ tục cập nhập căn cước công dân của giám đốc công ty

Điều kiện để thực hiện thủ tục cập nhật Căn cước công dân của giám đốc công ty là gì?

  • Căn cước công dân của giám đốc công ty không bị hư hỏng, còn thời hạn sử dụng
  • Có hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật
  • Hoàn thành lệ phí thủ tục cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty

Thủ tục cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty cần những hồ sơ gì?

Hồ sơ cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty
Hồ sơ cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty

Để thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty cần những hồ sơ sau:

Thông báo đề nghị cập, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp bao gồm các nội dung sau: Tên doanh nghiệp; mã số doanh nghiệp; nội dung thay đổi.

Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ; giấy tờ pháp lý cá nhân của người đi nộp hồ sơ.

Căn cước công dân mới của giám đốc công ty

Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, gửi ngay hồ sơ đến hộp thư: dvgiaminh@gmail.com

Hoặc nhấc máy lên, Gọi ngay cho chúng tôi: 0939 456 569 - 0936 146 055 (zalo).

Quy trinh thực hiện thủ tục cập nhật Căn cước công dân của giám đốc công ty?

Thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Khi có sự thay đổi về CCCD của giám đốc công ty. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm thông báo, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp. Đặt trụ sở trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh

Điều kiện thực hiện cập nhật căn cước công dân của giám đốc
Điều kiện thực hiện cập nhật căn cước công dân của giám đốc

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ. Và thực hiện thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo. Bằng văn bản nội dung cần sửa đổi. Bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối sửa đổi, bổ sung thông tin theo nội dung. Thông báo thay đổi đăng ký doanh nghiệp, thì phải thông báo bằng văn bản; cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Bước 3: Nhận kết quả

Giám đốc thay đổi căn cước công dân có phải thông báo?

Nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp luôn thể hiện thông tin của người đại diện theo pháp luật trong đó có thông tin số chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu sử dụng khi đăng ký doanh nghiệp. Do doanh nghiệp được đăng ký nhiều người đại diện theo pháp luật nên, thông tin cá nhân của giám đốc được hiển thị như sau:

  • Đối với công ty mà người đại diện theo pháp luật đăng ký đồng thời là Giám đốc/ Tổng Giám đốc thì đương nhiên thông tin của Giám đốc sẽ xuất hiện đầy đủ trong phần thông tin người đại diện theo pháp luật trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Đối với công ty mà người đại diện theo pháp luật đăng ký không đồng thời là Giám đốc/ Tổng Giám đốc thì trong giấy xác nhận thông tin đăng ký doanh nghiệp và thông tin thuế sẽ hiển thị tên và số CMTND/ CCCD của Giám đốc/ Tổng giám đốc.

Như vậy thông tin số CMTND/ CCCD/ Hộ chiếu (Một trong ba loại) của Giám đốc/ Tổng giám đốc rất quan trọng bởi nó hiển thị trong thông tin quản lý doanh nghiệp của cơ quan nhà nước. Đây chính là lý do để giao dịch kinh doanh không bị ảnh hưởng thì khi Giám đốc đổi thông tin CMTND/ CCCD/ Hộ chiếu, doanh nghiệp phải cập nhật ngay thông tin này tới Phòng đăng ký kinh doanh.

Cập nhật thông tin CCCD mới của giám đốc cần cung cấp giấy tờ gì?

Doanh nghiệp ngoài thông báo cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp cần chuẩn bị: (i) Bảo sao công chứng CCCD mới đăng ký cập nhật; (ii) Thực hiện bổ sung thêm các thông tin còn thiếu khác mà Luật doanh nghiệp quy định phải có (Ví dụ: Theo quy định doanh nghiệp phải đăng ký số điện thoại, tên kế toán, số tài khoản nên nếu doanh nghiệp chưa thực hiện thì phải thực hiện đồng thời với việc cập nhật thông tin).

Thông báo thay đổi thông tin giám đốc, người đại diện pháp luật gửi cơ quan thuế

Nghĩa vụ thông báo thay đổi thông tin giám đốc, người đại diện pháp luật chỉ phải gửi cơ quan thuế khi doanh nghiệp không triển khai thủ tục cập nhật thông tin tại Phòng đăng ký kinh doanh (Ví dụ: Công ty Luật không thay đổi giấy phép tại phòng đăng ký kinh doanh). Đối với các doanh nghiệp còn lại thì không phải thực hiện thủ tục này bởi Phòng đăng ký kinh doanh khi chấp thuận thông tin cập nhật mới đã đẩy thông tin thay đổi cho cơ quan thuế theo cơ chế liên thông.

Thời gian cập nhật thông tin người đại diện theo pháp luật hết bao lâu?

Nhiều doanh nghiệp khi đang thực hiện giao dịch mới phát sinh nghĩa vụ phải cập nhật lại thông tin giám đốc theo CCCD mới. Đây chính là lý do doanh nghiệp sẽ quan tâm tới thời gian thay đổi giấy phép kinh doanh được giải quyết trong bao lâu. Theo luật định thì thời gian giải quyết thường chỉ 3 – 5 ngày (Thực tế là 5-7 ngày) cộng thêm thời gian sửa đổi, bổ sung hồ sơ do: Người khai hồ sơ khai nhầm thông tin; Người nộp hồ sơ khai sai thông tin; Hoặc hồ sơ chưa đủ theo quy định,…

Một số lưu ý sau khi thay đổi chứng minh thư nhân của giám đốc công ty

Hiện nay hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp đã liên thông với hệ thống quản lý thuế. Do đó, doanh nghiệp, không cần phải nộp hồ sơ thay đổi thông tin chứng minh thư giám đốc đến cơ quan thuế;

Doanh nghiệp nộp thông báo thay đổi thông tin giám đốc tới các ngân hàng doanh nghiệp mở tài khoản cùng bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới để ngân hàng cập nhật thông tin mới của Giám đốc công ty thuận lợi hơn cho quá trình doanh nghiệp giao dịch về sau.

Vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty?

Câu hỏi: Giám đốc công ty tôi vừa chuyển đổi từ chứng minh nhân dân, sang căn cước công dân. Thì khi thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty thì chúng tôi phải thông báo đến cơ quan nào?

Trả lời: Phòng đăng ký kinh doanh là cơ quan quản lý về doanh nghiệp, khi có sự thay đổi thông tin về hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, khi thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty doanh nghiệp phải gửi thông báo đến phòng đăng ký kinh doanh để cập nhật và sửa đổi thông tin.

QUY TRÌNH CẬP NHẬT CCCD CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY
QUY TRÌNH CẬP NHẬT CCCD CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG TY

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty có phải tiến hành họp đại hội đồng cổ đông/hội đồng quản trị công ty không?

Trả lời: Để thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty. Doanh nghiệp chỉ cần gửi thông báo cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp; có chữ ký của người đại diện theo pháp luật đến phòng đăng ký kinh doanh;, nên khi cập nhật CCCD của giám đốc công ty lên cổng thông tin quốc gia; không cần phải thực hiện họp đại hội đồng cổ đông/ hội đồng quản trị.

Các bước thực hiện cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty
Các bước thực hiện cập nhật căn cước công dân của giám đốc công ty

Câu hỏi: Khi thực hiện thủ tục cập nhật căng cước công dân của giám đốc công ty. Công việc của phòng đăng ký kinh doanh là gì?

Trả lời: Sau khi nhận được thông báo của doanh nghiệp phòng đăng ký kinh doanh. Bổ sung thông tin vào hồ sơ của doanh nghiệp. Cập nhật thông tin vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Câu hỏi: Sau khi thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty. Nhưng chứng minh dân cũ còn hiệu lực thì có được tiếp tục sử dụng chứng minh thư cũ không?

Trả lời: Theo quy định của pháp luật sau khi chuyển đổi. Từ chứng minh nhân dân cũ sang căn cước công dân. Chứng minh nhân dân cũ sẽ bị thu hồi lại. Vì vậy mà bạn không thể tiếp tục sử dụng chứng minh nhân dân cũ mặc dù vẫn còn hiệu lực. Quy định này để đảm bảo sự đồng bộ về thông tin trên các hồ sơ không bị sai lệch.

Dịch vụ thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty tại Gia Minh

  • Tư vấn cho khách hàng thông tin liên quan đến thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty
  • Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty
  • Soạn thảo hồ sơ về thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty
  • Thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty
  • Nhận và bàn giao kết quả cho khách hàng sau khi thực hiện; xong thủ tục cập nhật CCCD của giám đốc công ty

Nếu không thực hiện cập nhật căn cước công dân của giám đốc, công ty sẽ bị xử phạt theo quy định. Để tiết kiệm thời gian khi thực hiện thủ tục này, thì sử dụng dịch vụ là một giải pháp tốt. Thủ tục cập nhật căn cước công dân của Giám đốc công ty do Gia Minh thực hiện cam kết thành công 100% cho khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

xin cấp giấy phép lao động cho nhà quản lý là giám đốc – phó giám đốc

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty tnhh hai thành viên như thế nào?

tư vấn dịch vụ mua bán công ty cổ phần

các trường hợp thu hồi giấy đăng ký kinh doanh

Mở cửa hàng nhỏ cần đăng ký kinh doanh không

Dịch vụ đăng ký mã số – mã vạch nhanh chóng, tiết kiệm 

Quy trình, thủ tục đăng ký xếp hạng khách sạn 1 sao, 2 sao

Dịch vụ cập nhật CCCD của giám đốc công ty
Dịch vụ cập nhật CCCD của giám đốc công ty

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN KIỂM TOÁN GIA MINH  

Hotline: 0932 785 561 – 0868 458 111 

Zalo: 0932 890 675

Gmail: dvgiaminh@gmail.com

Website: giayphepgm.com – dailythuegiaminh.com

Bản quyền 2024 thuộc về giayphepgm.com
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo