Dịch vụ giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum

Rate this post

Dịch vụ giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum

Dịch vụ giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum dành cho doanh nghiệp khi không còn khả năng hoạt động và muốn chấm dứt kinh doanh.

Thủ tục giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum
Thủ tục giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum

Giải thể công ty là gì?

Giải thể công ty là việc chấm dứt sự tồn tại của một công ty, khiến nó không còn là một pháp nhân có tư cách pháp lý. Điều này có nghĩa là công ty sẽ không còn khả năng hoạt động kinh doanh, ký kết hợp đồng, hoặc chịu trách nhiệm pháp lý.

Có hai hình thức giải thể công ty: giải thể tự nguyện và giải thể bắt buộc.

Giải thể tự nguyện là việc công ty tự nguyện chấm dứt hoạt động kinh doanh của mình. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như công ty gặp khó khăn về tài chính, chủ sở hữu muốn nghỉ hưu, hoặc công ty muốn sáp nhập hoặc hợp nhất với một công ty khác.

Giải thể bắt buộc là việc công ty bị buộc phải chấm dứt hoạt động kinh doanh bởi một cơ quan nhà nước. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như công ty vi phạm pháp luật, công ty không còn khả năng thanh toán các khoản nợ, hoặc công ty không còn đáp ứng các điều kiện để hoạt động kinh doanh.

Nguyên nhân dẫn đến giải thể doanh nghiệp

Nguyên nhân dẫn đến giải thể doanh nghiệp có thể do vi phạm quy định của pháp luật đã được nêu trên hoặc do ý chí của chủ doanh nghiệp khi gặp phải những khó khăn sau:

  • Thứ nhất, do làm ăn thua lỗ kéo dài, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động vì không huy động được vốn, tài chính để tiếp tục hoạt động.
  • Thứ hai, do năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp của các cá nhân, tổ chức còn hạn chế, thiếu kinh nghiệm trong việc quản lý, điều hành doanh nghiệp làm cho tình hình kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng đi xuống và không thể phát triển
  • Thứ ba, do nguyên nhân khác như thiếu vốn sản xuất kinh doanh, không tìm kiếm được thị trường hoặc đang thuộc diện bán hoặc chờ tổ chức lại loại hình doanh nghiệp.
  • Thứ tư, do khó khăn của nền kinh tế, sức cạnh tranh giảm sút, nhu cầu thị trường xuống thấp, không thể tiếp tục hoạt động nên buộc phải giải thể doanh nghiệp.
  • Thứ năm, do các doanh nghiệp thiếu các chiến lược để kinh doanh hiệu quả như tổ chức các chương trình khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm,

Điều kiện để doanh nghiệp được giải thể

  • Bảo đảm thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài sản. Thực hiện thanh toán đầy đủ các khoản nợ như: BHXH, thuế, lương của người lao động, các khoản nợ với các đối tác…vv
  • Doanh nghiệp không đang tham gia vào quá trình tranh chấp tại Tòa án hoặc tổ chức trọng tài thương mại.

  • Trường hợp doanh nghiệp không còn khả năng thanh toán thì phải thực hiện thủ tục phá sản theo quy định của Luật phá sản năm 2014

Quy trình thủ tục giải thể công ty tại Kon tum

Bước 1: Xin đóng mã số thuế doanh nghiệp

Thủ tục xin đóng mã số thuế công ty tại cơ quan quản lý thuế quản lý đơn vị hiện tại. Doanh nghiệp nộp hồ sơ gồm: Công văn xin đóng mã số thuế; Biên bản, quyết định về việc đóng mã số thuế và 01 bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Quy trình đóng mã số thuế sẽ tiến hành qua 03 giai đoạn:

Giai đoạn tiếp nhận hồ sơ xin đóng mã số thuế: 7 – 15 ngày

Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, gửi ngay hồ sơ đến hộp thư: dvgiaminh@gmail.com

Hoặc nhấc máy lên, Gọi ngay cho chúng tôi: 0939 456 569 - 0936 146 055 (zalo).

Giai đoạn kiểm tra trụ sở và lập biên bản kiểm tra chứng từ, sổ sách để quyết toán nghĩa vụ về thuế cho doanh nghiệp.

Giai đoạn ban hành thông báo đóng mã số thuế doanh nghiệp: 15 ngày.

Sau khi đã được cơ quan thuế cấp thông báo về việc người nộp thuế hoàn thành thủ tục giải thể tại cơ quan thuế (Hay còn gọi là thông báo đóng mã số thuế doanh nghiệp) thì doanh nghiệp chuyển sang bước hai của thủ tục giải thể.

Xác nhận nghĩa vụ thuế tại cơ quan Hải quan (nếu có)

Bước này được thực hiện song song với bước 2.

Doanh nghiệp gửi hồ sơ thông báo giải thể như trên, kèm theo công văn tới Tổng cục Hải quan xin xác nhận nghĩa vụ hải quan để giải thể doanh nghiệp.

Hồ sơ xin xác nhận không nợ thuế tại Tổng cục Hải quan, bao gồm:

Đơn xin xác nhận không nợ thuế Hải Quan.

Thông báo quyết định giải thể doanh nghiệp.

Quyết định giải thể công ty, doanh nghiệp.

Biên bản họp hội đồng thành viên, hội đồng cổ đông.

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Nơi nộp hồ sơ: Tổng cục Hải Quan.

Thời gian giải quyết: Trong vòng 10 -15 ngày cơ quan Hải quan ra thông báo về tình trạng hồ sơ Hải quan của doanh nghiệp.

Bước 2: Công bố thông tin giải thể doanh nghiệp

Doanh nghiệp đăng bố cáo quyết định giải thể trên cổng thông tin điện tử quốc gia trong 30 ngày.

Bước 3: Hoàn thành nghĩa vụ giao nộp dấu công ty

Thủ tục hủy dấu công ty tại cơ quan công an đối với doanh nghiệp được cấp dấu trước ngày 01/07/2015 và nộp thông báo hủy dấu tại Phòng đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp được cấp dấu sau ngày 01/07/2015.

Bước 4: Xin quyết định chấm dứt hoạt động doanh nghiệp

Đây là việc thực hiện thủ tục trả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/ giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để xin quyết định giải thể tại Phòng đăng ký kinh doanh.

Cần lưu ý rằng Doanh nghiệp chỉ được giải thể khi bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác và doanh nghiệp không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc cơ quan trọng tài.

Trước khi thực hiện thủ tục đăng ký giải thể doanh nghiệp, doanh nghiệp phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Chi phí dịch vụ giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum

Chi phí giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum
Chi phí giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum

Hồ sơ, thủ tục giải thể công ty, doanh nghiệp tại Kon tum

Trình tự giải thể doanh nghiệp được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1. Ra quyết định giải thể công ty, doanh nghiệp

Chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định giải thể doanh nghiệp, trong quyết định nêu rõ lý do giải thể và phương án thanh lý tài sản và xử lý các khoản nợ nếu có.

Bước 2. Thông báo giải thể công ty, doanh nghiệp

Doanh nghiệp gửi tới những người có thẩm quyền và lợi ích liên quan đến việc giải thể của doanh nghiệp: người lao động, niêm yết công khai tại trụ sở chính và chi nhánh của doanh nghiệp, các chủ nợ…

Bước 3. Thanh lý tài sản và thanh toán các khoản nợ của công ty

Doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng thứ tự sau:

Thanh toán các khoản nợ lương, phụ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, tiền thưởng cho người lao động;

Thanh toán các khoản nợ thuế;

Thanh toán các khoản nợ với ngân hàng, đối tác…

Sau khi đã thanh toán các khoản nợ và chi phí giải thể doanh nghiệp, phần còn lại thuộc về chủ thể doanh nghiệp tư nhân, các thành viên, cổ đông công ty.

Bước 4. Làm thủ tục thông báo giải thể doanh nghiệp với Sở Kế hoạch & Đầu tư

Hồ sơ thông báo giải thể doanh nghiệp gồm có:

Thông báo giải thể doanh nghiệp (theo mẫu quy định tại Phụ lục II-22 ban hành kèm theo thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu quy định tại Phụ lục II-24 kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

Quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh về việc giải thể doanh nghiệp;

Quyết định và biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc giải thể doanh nghiệp;

Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên về việc giải thể doanh nghiệp;

Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu người đại diện pháp luật không trực tiếp thực hiện).

Sau khi chuẩn bị 1 bộ hồ sơ thông báo giải thể doanh nghiệp đầy đủ, doanh nghiệp nộp tới Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp online theo đường link https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn.

Nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh ra Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, doanh nghiệp tiếp tục sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nộp lại tại Phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 5. Thực hiện thủ tục giải thể công ty với Cơ quan thuế

Doanh nghiệp chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ các giấy tờ sau và nộp trực tiếp tại Cơ quan thuế quản lý để xin được quyết toán thuế và đóng mã số thuế.

Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế (nội dung quy định tại mẫu số 24/ĐK-TCT, ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC);

Công văn cam kết không phát sinh doanh thu;

Công văn cam kết không mua, in và và phát hành hóa đơn;

Công văn cam kết không xin hoàn bất kỳ khoản thuế nộp thừa nào;

Công văn cam kết không hoạt động xuất nhập khẩu;

Quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty hợp danh về việc giải thể doanh nghiệp;

Quyết định và biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc giải thể doanh nghiệp;

Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên về việc giải thể doanh nghiệp;

Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu người đại diện pháp luật không trực tiếp thực hiện).

Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp còn chưa hoàn thành các loại tờ khai, báo cáo thuế thì cần hoàn thiện và nộp lên cơ quan thuế tại bước này.

Thực tế, việc thực hiện tiến hành quyết toán thuế với cơ quan thuế là bước mất thời gian và phức tạp nhất, đòi hỏi kế toán doanh nghiệp không chỉ có chuyên môn, nghiệp vụ kế toán giỏi mà còn phải có kinh nghiệm về việc giải thể công ty.

Bước 6. Thực hiện thủ tục giải thể công ty tại Sở Kế hoạch Đầu tư

Sau khi hoàn thành bước 6 với cơ quan thuế, doanh nghiệp chuẩn bị 1 bộ hồ sơ giải thể doanh nghiệp như sau để nộp lên Sở KH&ĐT:

Thông báo giải thể doanh nghiệp (theo mẫu quy định tại Phụ lục II-22 ban hành kèm theo thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán;

Báo cáo thanh lý tài sản;

Danh sách người lao động của doanh nghiệp;

Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu người đại diện pháp luật không trực tiếp thực hiện).

Sau khi chuẩn bị 1 bộ hồ sơ giải thể doanh nghiệp như ở trên, doanh nghiệp nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp online theo đường link https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn.

 Hồ sơ giải thể công ty, doanh nghiệp

Dịch vụ giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum do Gia Minh thực hiện cam kết thành công 100% khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ giải thể của Gia Minh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Dịch vụ mở nhà thuốc đạt GPP tại Kon Tum

Dịch vụ mở quầy thuốc tại Kon Tum

Dịch vụ thành lập công ty cổ phần ở Kon Tum

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Kon Tum

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Kon Tum

Dịch vụ tư vấn thành lập địa điểm kinh doanh tại Kon Tum 

Muốn giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum
Muốn giải thể công ty giá rẻ tại Kon Tum

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN KIỂM TOÁN GIA MINH

Địa chỉ: Số 26 Trần Phú, Trường Chinh, Kon Tum 

Hotline: 0932 785 561 – 0868 458 111

Email: dvgiaminh@gmail.com

Zalo: 0853 388 126

 

 

Bản quyền 2024 thuộc về giayphepgm.com
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo