Mở cửa hàng bán linh kiện điện tử tại hà nội

Rate this post

MỞ CỬA HÀNG BÁN LINH KIỆN ĐIỆN TỬ TẠI HÀ NỘI

Bạn đang muốn mở cửa hàng bán linh kiện điện tử tại Hà Nội; nhưng lại không nắm rõ quy trình; thủ tục cũng như cần phải chuẩn bị những điều kiện cần và đủ gì?; để có thể kinh doanh dễ dàng về sau. Đọc hết bài viết dưới đây để bạn có thể nắm rõ hơn nhé.

Cơ hội và thách thức khi mở tiệm linh kiện điện tử tại Thành Phố Hà Nội
Cơ hội và thách thức khi mở tiệm linh kiện điện tử tại Thành Phố Hà Nội

Linh kiện điện tử tại hà nội là gì? 

Tìm hiểu những thông tin về linh kiện điện tử là gì hay linh kiện điện tử tiếng anh là gì? Câu trả lời rất đơn giản như sau:

Linh kiện điện tử (tên tiếng anh là electronic components) được biết đến là những bộ phận điện tử cơ bản. Đây có thể là một linh kiện riêng lẻ hoặc nhiều linh kiện kết nối với nhau bằng các bảng mạch điện tử. Mỗi linh kiện điện tử đều có những chức năng khác nhau để phục vụ cho hoạt động của máy móc như khuếch đại tín hiệu, cảm biến nhiệt độ, đóng ngắt mạch… 

Tương tự như vậy, các loại linh kiện điện tử có thể được lắp đặt riêng biệt hoặc liên kết với các loại linh kiện khác trong những mạng khác nhau. Các linh kiện này tạo thành mạch tích hợp như bán dẫn IC, mạch tích hợp lại hoặc chip dán..

Như vậy, khi tìm hiểu linh kiện điện tử là gì, bạn có thể hiểu đơn giản chính là các linh kiện được lắp đặt tạo thành các bảng mạch của máy móc công nghiệp hay thiết bị trong gia đình. Linh kiện điện tử chính là một trong những thành phần bắt buộc phải có trên các mạch điện tử. 

Điều kiện thành lập công ty sản xuất hàng điện tử tại hà nội

Các thiết bị điện tử thông dụng nhất trong văn phòng như tivi, máy vi tính, máy photocopy, điều hòa, máy ghi âm, ghi hình… Theo quy định của pháp luật hiện nay, ngành sản xuất đa số sản phẩm điện tử không thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vậy nên để có thể đăng ký thành lập công ty sản xuất kim loại thì chỉ cần chuẩn bị một bộ hồ sơ hợp lệ và đáp ứng các điều kiện chung theo đúng quy định của pháp luật. Các điều kiện đó như sau:

Điều kiện về chủ thể thành lập công ty sản xuất hàng điện tử

Cá nhân, tổ chức đều có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam. Khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định cá nhân, tổ chức không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam cụ thể như sau:

Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình;

Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức;

Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, gửi ngay hồ sơ đến hộp thư: dvgiaminh@gmail.com

Hoặc nhấc máy lên, Gọi ngay cho chúng tôi: 0939 456 569 - 0936 146 055 (zalo).

Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước;

Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 88 của Luật này, trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự; người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; tổ chức không có tư cách pháp nhân;

Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định; các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật Phòng, chống tham nhũng.

Trường hợp Cơ quan đăng ký kinh doanh có yêu cầu, người đăng ký thành lập doanh nghiệp phải nộp Phiếu lý lịch tư pháp cho Cơ quan đăng ký kinh doanh;

Tổ chức là pháp nhân thương mại bị cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Điều kiện về ngành nghề đăng ký kinh doanh 

Pháp luật cho phép doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên, khi kinh doanh ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì phải đảm bảo có: giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, yêu cầu về vốn pháp định hoặc các yêu cầu khác.

Mã ngành nghề sản xuất hàng điện tử mà doanh nghiệp có thể tham khảo và đăng ký kinh doanh bao gồm:

Mã ngành 2610: Sản xuất linh kiện điện tử

Mã ngành 2620: Sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính

Mã ngành 2630: Sản xuất thiết bị truyền thông

Mã ngành 2640: Sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng

Mã ngành 2733: Sản xuất thiết bị dây dẫn điện các loại

Mã ngành 2740: Sản xuất thiết bị điện chiếu sáng

Mã ngành 2750: Sản xuất đồ điện dân dụng

Mã ngành 2790: Sản xuất thiết bị điện khác

Mã ngành 4649: Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình

Mã ngành 4651: Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm

Mã ngành 4652: Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông

Mã ngành 4659: Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác

Mã ngành 4741: Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông trong các cửa hàng chuyên doanh.

Điều kiện về tên để thành lập công ty sản xuất hàng điện tử:

Tên công ty sản xuất hàng điện tử phải là tên Tiếng Việt gồm hai thành tố là loại hình doanh nghiệp và tên riêng.

Sử dụng từ ngữ khi đặt tên công ty không được vi phạm truyền thống văn hóa, lịch sử, thuần phong mỹ tục.

Điều kiện về trụ sở chính của công ty sản xuất hàng điện tử

Phải được đặt trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ xác định rõ ràng. Không được đặt tại chung cư hoặc nhà tập thể.

Điều kiện người đại diện pháp luật

Doanh nghiệp phải chuẩn bị chọn một người phù hợp để làm người đại diện theo pháp luật cho công ty. Đây là người có trách nhiệm thực hiện các quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Do đó, cần chọn người có đủ năng lực, kinh nghiệm.

Điều kiện về vốn và kê khai vốn điều lệ

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ vốn khi thành lập công ty sản xuất hàng điện tử. Số vốn tối thiểu doanh nghiệp cần có sẽ tùy thuộc vào yêu cầu ngành nghề, khả năng tài chính và mức góp vốn của doanh nghiệp. Những loại vốn cần chuẩn bị gồm vốn pháp định, vốn điều lệ, vốn ký quỹ…

Khi thành lập công ty sản xuất hàng điện tử, doanh nghiệp cần tiến hành kê khai vốn điều lệ tùy vào khả năng cũng như quy định của ngành nghề kinh doanh.

Điều kiện đặc thù, cụ thể

Phía trên là những điều kiện áp dụng chung khi thành lập các công ty. Tuy nhiên, đối với sản xuất thiết bị điện tử là các thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm ghi hình, định vị thì lại thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo STT 04 tại Phụ lục IV Luật đầu tư 2020. Điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị là điều kiện về an ninh, trật tự đối với hoạt động kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang này. Điều kiện để kinh doanh lĩnh vực trên được quy định tại các điều của Nghị định 66/2017/NĐCP.

Cần chuẩn bị những gì trước khi Mở cửa hàng bán linh kiện điện tử tại hà nội

Trụ sở công ty 

Trụ sở công ty của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới hành chính. Ngoài ra còn có thêm số điện thoại, số fax, thư điện tử và phải là nơi thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp. 

Lưu ý: Công ty kinh doanh thiết bị điện không được đăng ký  trụ sở tại căn hộ chung cư và nhà tập thể vì theo quy định của Luật Nhà ở, chung cư và nhà tập thể chỉ nhằm mục đích ở, không nhằm mục đích kinh doanh. 

Tên công ty 

Tên công ty kinh doanh thiết bị điện gồm 2 thành tố, là loại hình doanh nghiệp và tên riêng doanh nghiệp:

Loại hình doanh nghiệp có thể được viết là “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; “Công ty CP” đối với công ty cổ phần; Công ty hợp danh và “DNTN” đối với Doanh nghiệp tư nhân.

Tên riêng được viết bằng các chữ trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ số và ký hiệu. 

 

Ngoài ra, tên doanh nghiệp phải đảm bảo các điều kiện không vi phạm quy định tại Điều 38, 39 của Luật Doanh nghiệp 2020.

Chuẩn bị ngành nghề kinh doanh thiết bị điện

Các ngành nghề kinh doanh thiết bị điện được quy định như sau: 

2710: Sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện

2720: Sản xuất pin và ắc quy

2731: Sản xuất dây cáp, sợi cáp quang học

2732: Sản xuất dây, cáp điện và điện tử khác

2733: Sản xuất thiết bị dây dẫn điện các loại

2740: Sản xuất thiết bị điện chiếu sáng

2750: Sản xuất đồ điện dân dụng

2790: Sản xuất thiết bị điện khác

2640: Sản xuất sản phẩm điện tử dân dụng

46592: Bán buôn máy móc, thiết bị điện, vật liệu điện (máy phát điện, động cơ điện, dây điện và thiết bị khác dùng trong mạch điện)

Ngoài ra doanh nghiệp kinh doanh thiết bị điện có thể lựa chọn một số ngành nghề kinh doanh khác để đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh. 

Vốn điều lệ của công ty 

Vốn điều lệ mà doanh nghiệp muốn kinh doanh thiết bị điện sẽ tùy thuộc vào năng lực, khả năng của công ty. Pháp luật không quy định về mức vốn điều lệ mà doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thiết bị điện phải đăng ký.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề yêu cầu vốn pháp định kèm theo  thì phải tuân thủ những quy định của pháp luật.

Thủ tục đăng ký thành lập công ty, cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tại hà nội

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh 

Trong thời gian từ 03 05 ngày làm việc, công ty sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi hồ sơ.

Bước 2: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Việc đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp và nộp phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp được thực hiện tại thời điểm doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không được cấp đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ được hoàn trả phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Đọc thêm

Thủ tục thành lập công ty sản xuất linh kiện điện tử

Thủ tục mở cửa hàng bán đồ điện tử

Mở cửa hàng kinh doanh đồ điện tử cần bao nhiêu vốn

Bổ sung thêm mã ngành sản xuất điện tử dân dụng

Bước 3: Khắc dấu doanh nghiệp

Theo quy định mới thì doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu. Thủ tục thông báo mẫu con dấu đến cơ quan quản lý cũng được bãi bỏ để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Bước 4: Đăng ký khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế

Nộp tờ khai lệ phí môn bài và nộp tiền lệ phí môn bài;

Đăng ký tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản ;

Soạn hồ sơ khai thuế ban đầu gồm: Quyết định bổ nhiệm giám đốc, Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán;

Bản photo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

Bản đăng ký khấu hao TSCĐ;

Bản đăng ký hình thức, phương pháp kế toán;

Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

 

Thành lập cửa hàng kinh doanh bán linh kiện điện tử bao nhiêu tiền tại Hà Nội

Thành lập cửa hàng kinh doanh bán linh kiện điện tử bao nhiêu tiền tại Thành phố Hà Nội
Thành lập cửa hàng kinh doanh bán linh kiện điện tử bao nhiêu tiền tại Thành phố Hà Nội

QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY SẢN XUẤT LINH KIỆN ĐIỆN TỬ TẠI HÀ NỘI

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

Điều lệ công ty phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp;

Danh sách thành viên khi thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên;

Danh sách cổ đông khi thành lập công ty cổ phần;

Bản sao y giấy tờ chứng thực cá nhân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu) của các cổ đông, đại diện theo pháp luật, thành viên;

Trường hợp cổ đông/thành viên góp vốn là tổ chức thì cần cung cấp Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân, quyết định uỷ quyền của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;

Quyết định góp vốn đối với thành viên là tổ chức;

Văn bản ủy quyền nếu nhờ người khác nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận kết quả

Sau 35 ngày làm việc, phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và Đầu tư sẽ trả kết quả xử lý hồ sơ, nếu hồ sơ ra thông báo bổ sung, doanh nghiệp sửa hồ sơ và nộp lại từ đầu. Trong trường hợp hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp đến phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả.

Lệ phí đăng ký doanh nghiệp: 50.000 đồng/ hồ sơ

Bước 3: Những công việc khác cần làm sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng/ lần

Khắc con dấu

Làm bảng hiệu

Mở tài khoản ngân hàng cho công ty

Làm hồ sơ khai thuế ban đầu

Đăng ký hóa đơn điện tử

Đăng ký chữ ký điện tử

Để mở cửa hàng bán linh kiện điện tử tại Hà Nội bớt tốn kém thì bạn cần tính toán kỹ chi phí; chuẩn bị mặt bằng để việc kinh doanh được thuận lợi nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hướng dẫn hồ sơ thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể nhanh chóng

Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể trọn gói tại Hà Nội

Thủ tục mở tiệm cắt tóc tại Hà Nội

Thành lập  hộ kinh doanh nông sản tại Hà Nội

Kinh doanh quán chè tại Hà Nội cần thủ tục gì?

 Dịch vụ Thành lập hộ kinh doanh cá thể uy tín tại Hà Nội.

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN KIỂM TOÁN GIA MINH  

Tư vấn mở cửa hàng bán linh kiện điện tử tại Thành phố Hà Nội
Tư vấn mở cửa hàng bán linh kiện điện tử tại Thành phố Hà Nội

Địa chỉ: LK 14 – Số nhà 27, KĐT Văn Khê – Phường La Khê – Quận Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0932 785 561 – 0868 458 111

Zalo: 0932 890 675

Gmail: dvgiaminh@gmail.com

Website: giayphepgm.com – dailythuegiaminh.com

Bản quyền 2024 thuộc về giayphepgm.com
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo