Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm

Rate this post

Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm

Bạn đang muốn Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm uy tín; làm việc nhanh chóng hãy chọn Gia Minh đơn vị chuyên làm dịch vụ giấy phép cho khách hàng.

Công Ty TNHH là gì?

Công ty TNHH (trách nhiệm hữu hạn) là loại hình doanh nghiệp do một cá nhân/tổ chức hoặc nhiều cá nhân/tổ chức (không quá 50) tham gia góp vốn cùng thành lập công ty TNHH, Công ty TNHH có tư cách pháp nhân sau khi được cơ quan đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Công ty TNHH có hai hình thức là Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên.

Thủ tục Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm - Hà Nội
Thủ tục Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm – Hà Nội

Ưu và nhược điểm đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là loại hình doanh nghiệp có tư cách pháp nhân được pháp luật thừa nhận (Luật Doanh nghiệp). Chủ sở hữu công ty và công ty là hai thực thể pháp lý riêng biệt. Trước pháp luật, công ty có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ sở hữu công ty là thể nhân với các quyền và nghĩa vụ tương ứng với quyền sở hữu công ty.

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là loại hình công ty TNHH mà thành viên có từ hai đến không quá 50 thành viên cùng góp vốn thành lập và công ty chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài chính khác trong phạm vi nghĩa vụ tài sản của công ty. Công ty trách nhiệm hữu hạn không được quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn.

Ưu điểm:

Chế độ trách nhiệm hữu hạn: Công ty chỉ chịu trách nhiệm về các khoảng nợ nằm trong phạm vi số vốn góp vào công ty nên ít gây rủi ro cho người góp vốn.

Chế độ chuyển nhượng vốn được điều chỉnh chặt chẽ nên nhà đầu tư dễ dàng kiểm soát được việc thay đổi các thành viên, hạn chế sự thâm nhập của người lạ vào công ty.

Số lượng thành viên công ty trách nhiệm không nhiều và các thành viên thường có mối quan hệ quen biết nên việc quản lý, điều hành công ty không quá phức tạp.

Tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, gửi ngay hồ sơ đến hộp thư: dvgiaminh@gmail.com

Hoặc nhấc máy lên, Gọi ngay cho chúng tôi: 0939 456 569 - 0936 146 055 (zalo).

Việc chuyển nhượng vốn được quy định chặt chẽ nên khi thay đổi thành viên các thành viên khác hoàn toàn có thể kiểm soát

Nhược điểm:

Uy tín của công ty trước đối tác phần nào bị ảnh hưởng bởi chế độ trách nhiệm hữu hạn.

Chịu sự điều chỉnh chặt chẽ của pháp luật hơn là Doanh nghiệp tư nhân hay công ty hợp danh.

Không có quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn nên bị hạn chế

Ưu và nhược điểm đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là một hình thức đặc biệt của công ty trách nhiệm hữu hạn. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức làm chủ sở hữu, chủ sở hữu chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Ưu điểm:

Công ty TNHH một thành viên sẽ do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu công ty sẽ có toàn quyền quyết định mọi vấn đề có liên quan đến hoạt động của công ty và không cần phải xin ý kiến hay góp ý từ các chủ thể khác và việc quản lý công ty cũng đơn giản hơn. (Theo luật doanh nghiệp và nghị định 78/2015/NĐ – CP)

Vì có tư cách pháp nhân nên người chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên chỉ phải chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty nên sẽ ít gây ra rủi ro cho chủ sở hữu. Đây cũng là một ưu điểm vượt trội hơn hẳn nếu so sánh với các doanh nghiệp tư nhân.

Nhược điểm: 

Vì không có quyền phát hành cổ phiếu nên công ty bị hạn chế trong vấn đề huy động vốn. Trong trường hợp, công ty muốn huy động vốn từ cá nhân, tổ chức khác thì buộc phải thực hiện chuyển đổi sang loại hình công ty.

Thành lập công ty TNHH MTV tại Huyện Gia Lâm - Hà Nội
Thành lập công ty TNHH MTV tại Huyện Gia Lâm – Hà Nội

Một số lưu ý khi thành lập công ty TNHH tại Huyện Gia Lâm

Tên công ty:

Cách đặt tên Công ty TNHH một thành viên bằng tiếng việt

+ Tên loại hình doanh nghiệp: công ty ghi rõ là công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc “công ty TNHH”

Trong trường hợp doanh nghiệp muốn đặt tên tiếng anh thì có thể đặt như sau: CÔNG TY TNHH + TÊN TIẾNG ANH

hoặc CÔNG TY TNHH MTV + TÊN TIẾNG ANH

Tham khảo thêm:

Hướng dẫn đặt tên công ty

Cách đặt tên chi nhánh – đặt tên địa điểm kinh doanh đúng quy định

Trụ sở chính công ty TNHH

Địa chỉ trụ sở phải xác định rõ số nhà, ngách, hẻm

đường phố phải xác định rõ: thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh hoặc trung ương.

Tham khảo thêm: Địa chỉ công ty – các quy định về địa chỉ trụ sở chính

Vốn đăng ký thành lập Công ty TNHH một thành viên

Đối với công ty một thành viên thì vốn đăng ký là tổng tài sản chủ doanh nghiệp cam kết góp và ghi trong điều lệ công ty.

Về vốn doanh nghiệp nên đăng ký phù hợp với thực tế của công ty, không nên đăng ký vốn quá nhiều gây nên tỉnh trạng vốn ảo trên giấy tờ hoặc cũng không nên đăng ký vốn quá thấp khiến doanh nghiệp thiếu vốn trong quá trình kinh doanh.

Vốn đăng ký cũng khiến doanh nghiệp nộp thuế môn bài nhiều

Theo quy định tại nghị định 139/2016/NĐ-CP của chính phí thì:

Nếu doanh nghiệp có vốn đăng ký trên 10 tỷ thì thuế môn bài nộp hàng năm là 3.000.000

Nếu doanh nghiệp có vốn đăng ký dưới 10 tỷ thì thuế môn bài nộp hàng năm là 2.000.000

Tìm hiểu thêm:

Thành lập công ty có cần chứng minh vốn?

Quy định mới nhất về vốn điều lệ khi thành lập công ty


Tư vấn thành lập công ty TNHH MTV tại Huyện Gia Lâm - Hà Nội

Tư vấn thành lập công ty TNHH MTV tại Huyện Gia Lâm – Hà Nội

Lưu ý về hạch toán tiền lương của giám đốc công ty TNHH do cá nhân là chủ sở hữu

Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC; được sửa đổi bởi Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định như sau: “Các khoản chi được trừ và không được trừ; khi xác định thu nhập chịu thuế

[…]2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:

[…] 2.6. Chi tiền lương, tiền công; tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:

[…] d) Tiền lương, tiền công của chủ doanh nghiệp tư nhân; chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (do một cá nhân làm chủ); thù lao trả cho các sáng lập viên; thành viên của hội đồng thành viên; hội đồng quản trị mà những người này không trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh. […]”

Như vậy, nếu như giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên; đồng thời là chủ công ty TNHH 1 thành viên; thì chi phí tiền lương không được tính vào chi phí được trừ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi giám đốc này là chủ sở hữu của công ty TNHH; thì tiền lương người này nhận được “do người này chi trả cho chính mình”; không phù hợp với nguyên tắc xác định “tiền lương”. Do đó tiền lương trả cho giám đốc; đồng thời là chủ sở hữu công ty không chịu thuế thu nhập cá nhân.

Nếu là giám đốc do công ty TNHH 1 thành viên thuê theo dạng hợp đồng lao động; thì vẫn tính chi phí như chi phí lương bình thường của lao động. Đồng thời tiền lương của giám đốc thuê phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

Dịch vụ thành lập công ty TNHH MTV tại Huyện Gia Lâm - Hà Nội
Dịch vụ thành lập công ty TNHH MTV tại Huyện Gia Lâm – Hà Nội

Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên

Chủ doanh nghiệp muốn thành lập công ty TNHH 1 thành viên cần thực hiện theo các bước đúng với định pháp luật. Nhìn chung quy trình thành lập công ty TNHH 1 thành viên bao gồm 6 bước, cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin thành lập công ty TNHH một thành viên

Trong quá trình lập kế hoạch thành lập doanh nghiệp, việc chuẩn bị các thông tin sau đây đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Nó giúp bạn xác định định hình và xây dựng mục tiêu chi tiết cho doanh nghiệp, đồng thời giúp đảm bảo việc thực hiện thủ tục pháp lý để công ty của bạn trở nên hợp pháp và được công nhận bởi cơ quan chức năng. Các thông tin bao gồm:

Chọn loại hình doanh nghiệp: Bước đầu tiên khi tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp là chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp. Điều này đòi hỏi bạn cần hiểu rõ và nắm vững đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp, vì từng loại hình sẽ mang theo những quy định riêng biệt. Công ty trách nhiệm hữu hạn (bao gồm công ty TNHH 1 thành viên và công ty TNHH 2 thành viên trở lên), doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp Nhà nước. Mục đích ở đây là để đảm bảo rằng bạn đã chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp hoặc công ty của bạn.

Chọn ngành nghề kinh doanh: Theo quy định của Luật Đầu Tư 2020, hiện tại chỉ có 227 ngành nghề có điều kiện để thành lập doanh nghiệp. Bạn cần chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với kế hoạch của mình. Đồng thời, hãy kiểm tra xem ngành nghề bạn quan tâm có bất kỳ quy định nào về vốn điều lệ cần đầu tư hoặc vốn pháp định. Điều này có thể ảnh hưởng đến mức vốn bạn cần chuẩn bị.

Về chủ sở hữu công ty

Những đối tượng không đáp ứng điều kiện thành lập công ty TNHH 1 thành viên: cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, cá nhân tổ chức làm việc trong quân đội, người bị truy cứu trách nhiệm hình sự, người chưa thành niên, người bị hạn chế hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự…

Đặt tên công ty: Việc đặt tên cho công ty là một phần quan trọng của quá trình đăng ký công ty tnhh 1 thành viên.Tên công ty không chỉ xác định việc nhận diện công ty, mà còn kéo dài suốt quá trình phát triển doanh nghiệp. Về mặt pháp lý, bạn cần tuân theo quy định về đặt tên công ty tại Luật Doanh Nghiệp 2020. Để đảm bảo tính duy nhất, bạn có thể kiểm tra tên trên Cổng Thông Tin Quốc Gia về Đăng Ký Kinh Doanh.

Tìm hiểu thêm về tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp có bắt buộc phải có tên viết tắt không?

Hiện nay, tên gọi của các doanh nghiệp bao gồm tên tiếng Việt, tên tiếng nước ngoài (nếu có) và tên viết tắt (nếu có).

Theo Khoản 1 Điều 37 Luật doanh nghiệp 2020 quy định tên tiếng Việt của doanh nghiệp bao gồm 2 thành tố bắt buộc là loại hình doanh nghiệp và tên riêng của doanh nghiệp.

Loại hình doanh nghiệp đứng trước tên riêng doanh nghiệp, cụ thể:

“Công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn;

“Công ty cổ phần” hoặc “công ty CP” đối với công ty cổ phần;

“Công ty hợp danh” hoặc “công ty HD” đối với công ty hợp danh;

“Doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN” đối với doanh nghiệp tư nhân.

Tên riêng của doanh nghiệp là do chủ doanh nghiệp tự đặt được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Theo đó, mỗi công ty chỉ bắt buộc có tên tiếng Việt đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật, tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt có thể có hoặc không, tùy thuộc vào nhu cầu của chủ doanh nghiệp.

Tên viết tắt của doanh nghiệp có được trùng với doanh nghiệp khác không?

Theo quy định tại Điều 38 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp, cụ thể như sau:

“Đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký được quy định tại Điều 41 của Luật này.

Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.”

Như vậy, không được đặt trùng tên viết tắt với doanh nghiệp đã đăng ký, trừ những doanh nghiệp đã giải thể hoặc đã có quyết định có hiệu lực của Tòa án tuyên bố doanh nghiệp bị phá sản.

Xác định địa chỉ trụ sở công ty: Thông tin về địa chỉ trụ sở công ty là một yếu tố quan trọng trong hồ sơ đăng ký công ty. Quy định cho địa chỉ trụ sở công ty được đưa ra trong Luật Doanh Nghiệp.

Thông tin về thành viên, cổ đông góp vốn: Xác định số lượng thành viên hoặc cổ đông góp vốn trong công ty là một bước quan trọng. Bạn cần phân chia rõ ràng tỷ lệ góp vốn và xác định mức vốn điều lệ của từng thành viên hoặc cổ đông.

Xác định mức vốn điều lệ: Mức vốn điều lệ không có quy định tối thiểu tại Việt Nam, nhưng bạn cần cam kết số tiền này trong vòng 90 ngày sau khi công ty nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Xác định người đại diện pháp luật: Người đại diện pháp luật là người thực hiện các quyền và nghĩa vụ của công ty trước cơ quan chức năng. Việc chọn người đại diện pháp luật cần được thống nhất và ghi rõ trong hồ sơ đăng ký thành lập công ty.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tnhh 1 thành viên

Giấy đề nghị đăng ký công ty TNHH một thành viên.

Điều lệ công ty.

Bản sao các giấy tờ sau đây:

Giấy tờ pháp lý của cá nhân đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Giấy tờ pháp lý của cá nhân chủ sở hữu công ty nếu là cá nhân.

Giấy tờ pháp lý của tổ chức chủ sở hữu công ty nếu là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước).

Giấy tờ pháp lý của cá nhân đại diện theo ủy quyền và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.

Đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức nước ngoài, bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

Danh sách người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền (đối với trường hợp chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên là tổ chức).

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập Công ty TNHH một thành viên

Hiện tại, chủ doanh nghiệp TNHH 1 thành viên có thể nộp hồ sơ đăng ký thành lập thông qua 02 phương thức sau:

Nộp hồ sơ thành lập trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh hoặc thành phố mà công ty đặt trụ sở kinh doanh.

Scan toàn bộ các giấy tờ cần thiết và nộp trực tuyến tại cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (dangkykinhdoanh.gov.vn).

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Trong 03 ngày tính từ thời điểm nhận hồ sơ, trường hợp hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bổ sung thêm hồ sơ cứng (nếu nộp trực tuyến). Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì sẽ có thông báo hướng dẫn chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ. Công ty sẽ thực hiện điều chỉnh như hướng dẫn và nộp hồ sơ lại từ đầu.

Sau thời hạn giải quyết hồ sơ (từ 03 đến 05 ngày), người đại diện theo pháp luật hoặc người được uỷ quyền đến nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp vào ngày hẹn trả kết quả.

Bước 5: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp mới thành lập trên cổng thông tin quốc gia

Trong thời hạn 30 ngày kể từ khi doanh nghiệp được nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty TNHH 1 thành viên phải nộp sơ công bố thành lập tại Cổng thông tin quốc gia. Các nội dung bắt buộc cần có khi công bố thông tin thành lập là ngành nghề kinh doanh và thông tin thành viên sáng lập công ty.

Sau thời hạn quy định mà công ty không thực hiện công bố sẽ bị phạt hành chính theo quy định tại Điều 26, Nghị định 50/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Mức phạt là từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện công bố nội dung như quy định.

Bước 6: Khắc dấu tròn doanh nghiệp và thông báo mẫu dấu

Tại Điều 43 Luật doanh nghiệp 2020 quy định về con dấu doanh nghiệp như sau:

Con dấu bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Doanh nghiệp quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và đơn vị khác của doanh nghiệp.

Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc đơn vị khác của doanh nghiệp có dấu ban hành. Doanh nghiệp sử dụng dấu trong các giao dịch theo quy định của pháp luật.

Công ty mang theo bản thiết kế con dấu (nếu có) và bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đến đơn vị được phép khắc con dấu. Bên cạnh người đại diện theo pháp luật, công ty có thể uỷ quyền công chứng cho người khác đến lấy con dấu.

Bước 7: Đặt bảng hiệu và treo bảng hiệu tại trụ sở công ty

Chủ công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên được quyền tự quyết định hình thức của bảng hiệu và phải treo tại trụ sở hoạt động. Một số thông tin bắt buộc phải có trên biển hiệu là tên công ty, địa chỉ công ty, mã số thuế, ngành nghề kinh doanh, số điện thoại.

Bạn đang loay hoay trong việc xử lý hồ sơ, thủ tục thành lập công ty. Đừng vội lo lắng, Gia Minh đem đến cho quý khách giải pháp thành lập doanh nghiệp tối ưu nhất. Chỉ từ 1.000.000 đồng, doanh nghiệp được hỗ trợ toàn bộ thủ tục pháp lý.

Bước 8: Xử lý các vấn đề liên quan đến Thuế

Mua chữ ký số để khai thuế điện tử

Đăng ký nộp thuế điện tử tại cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử

Nộp tờ khai môn bài + Nộp thuế môn bài qua mạng thông tin điện tử

Khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế cấp Quận/huyện sở tại

Khai thuế ban đầu tại cơ quan thuế cấp Quận/huyện sở tại

Hồ sơ thành lập thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Điều lệ công ty: Điều lệ công ty là tài liệu quan trọng bao gồm thông tin như tên công ty, địa chỉ, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh, thông tin cá nhân của chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật. Điều lệ cũng chứa các điều khoản quy định về quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật và cơ cấu tổ chức quản lý doanh nghiệp (xem mục 2, chương III, Điều 73 đến Điều 87 của Luật Doanh nghiệp 2020).

Ghi chú: Nếu chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là 2 người khác nhau, trang cuối cùng của điều lệ công ty cần có chữ ký của cả hai.

Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần điền đầy đủ thông tin theo Mẫu phụ lục I-2 trong giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp thuộc loại hình công ty TNHH một thành viên. Mẫu đăng ký doanh nghiệp có thể được tải về từ trang hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh.

Giấy ủy quyền (nếu cần): Nếu có, giấy ủy quyền cần ghi rõ thông tin của người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH một thành viên ủy quyền cho cá nhân nào đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ, ký tên và nhận kết quả.

Các giấy tờ kèm theo: Cần chuẩn bị 1 bản sao công chứng hộ chiếu/CCCD/CMND còn hiệu lực của chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật và người được ủy quyền để nộp hồ sơ.

Chi phí Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm – Hà Nội

Chi phí Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm
Chi phí Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm

 

LOẠI GÓI

CÔNG VIỆC THỰC HIỆN

CHI PHÍ TRỌN GÓI

GÓI BASIC    

 

Phí công bố thông tin doanh nghiệp

Bàn giao GPKD, điều lệ công ty, danh sách thành viên, cổ đông tận nơi

Tư vấn, soạn và trình ký hồ sơ tận nơi

Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại Sở KH-ĐT

Phí khắc con dấu tròn (dấu lật, loại tốt)

Lệ phí nộp cho Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tp. Hồ Chí Minh

Mở tài khoản ngân hàng

 

1.500.000

 

GÓI HOÀN THIỆN

 

Kê khai thuế ban đầu

Tư vấn, soạn và trình ký hồ sơ tận nơi

Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại Sở KH-ĐT

Phí khắc con dấu tròn công ty (dấu lật, loại tốt)

Bảng tên công ty 20×30 (nền xanh chữ trắng theo mẫu mặc định)

Lệ phí nộp cho Sở Kế Hoạch Đầu Tư

Phí công bố thông tin doanh nghiệp

Bàn giao giấy phép kinh doanh, điều lệ công ty, danh sách thành viên, cổ đông tận nơi

Mở tài khoản ngân hàng

Bàn giao điều lệ, danh sách thành viên góp vốn

 

2.000.000

GÓI CHUẨN PHÁP LÝ    

 

Kê khai thuế ban đầu

Tư vấn, soạn và trình ký hồ sơ tận nơi

Lệ phí nộp cho Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tp. Hồ Chí Minh

Phí khắc con dấu tròn công ty (dấu lật, loại tốt)

Phí công bố thông tin doanh nghiệp

Thiết kế, khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử : 200 số

Bảng tên công ty 20×30 (nền xanh chữ trắng theo mẫu mặc định)

Khởi tạo tài khoản doanh nghiệp trên cổng thông tin của Tổng cục thuế

Hướng dẫn xuất hóa đơn điện tử

Mở tài khoản ngân hàng

Đăng ký nộp thuế điện tử

Đăng ký chữ ký số 1 năm

 

5.000.000

Thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty TNHH một thành viên tại Huyện Gia Lâm

Treo bảng hiệu tại trụ sở đã đăng ký;

Nội dung bảng hiệu công ty gồm:

  • Tên doanh nghiệp;
  • Mã số doanh nghiệp;
  • Địa chỉ công ty.
  • Số điện thoại hoặc địa chỉ email ( nếu có)

Mua token ( Chữ ký số) khai thuế qua mạng điện tử

Chữ ký số là dạng chữ ký điện tử; dựa trên công nghệ mã hóa công khai. Nó đóng vai trò như chữ ký đối với cá nhân hay con dấu đối với doanh nghiệp; và được thừa nhận về mặt pháp lý. Mỗi tài khoản sử dụng đều có một cặp khóa bao gồm: Khóa Công khai và Khóa Bảo mật. Khóa Công khai dùng để thẩm định Chữ ký số; xác thực người dùng của Chữ ký số. Khóa Bảo mật dùng để tạo Chữ ký số.

Hiện nay, các doanh nghiệp coi Chữ ký số như một công nghệ xác thực; đảm bảo an ninh, đảm bảo an toàn cho giao dịch qua internet; nó giải quyết toàn vẹn; dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký; giúp doanh nghiệp yên tâm với giao dịch của mình.

Bảng giá chữ ký số

GÓI / THỜI HẠN

GIÁ

1 năm

1.000.000

2 năm

1.300.000

3 năm

1.500.000

Hướng dẫn thành lập công ty TNHH MTV tại Huyện Gia Lâm - Hà Nội
Hướng dẫn thành lập công ty TNHH MTV tại Huyện Gia Lâm – Hà Nội

Nộp tờ khai thuế môn bài

Thời hạn nộp tờ khai:

  • Nếu Doanh nghiệp chưa hoạt động ngay thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày Doanh nghiệp có giấy đăng ký kinh doanh;
  • Nếu hoạt động ngay thì doanh nghiệp phải nộp ngay trong tháng Doanh nghiệp có giấy đăng ký kinh doanh.

Thời hạn nộp thuế môn bài

Năm đầu thành lập: Trong vòng 30 ngày sau khi có giấy đăng ký kinh doanh và đã nộp Tờ khai môn bài

Các năm tiếp theo: Trước ngày 30/01 hàng năm.

  • Mức phạt nếu chậm nộp tiền lệ phí môn bài

Theo thông tư 130 /2016 TT-BTC của bộ tài chính như sau:

Số tiền phạt = số tiền thuế môn bài chậm nộp x 0.03% x Số ngày chậm nộp.

Vd: Nếu doanh nghiệp có vốn điều lệ là 2 tỷ, chậm nộp tiền thuế môn bài 30 ngày thì số tiền phạt được tính như sau:

Doanh nghiệp có vốn điều lệ 2 tỷ thì mức thuế môn bài phải đóng là 2 triệu/ 1 năm

Số tiền phạt = 2.000.000 đ x 0.03% x 30 = 18.000

Khai thuế ban đầu tại chi cục thuế quản lý công ty.

Hồ sơ bao gồm:

  • Bản sao y công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ( 2 bản);
  • Bảng đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định ( 2 bản);
  • Công văn về việc đăng ký thực hiện hình thức, chế độ kế toán, hóa đơn ( 2 bản);
  • Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán;
  • Đơn đề nghị đặt in hóa đơn đặt in (Mẫu 3.14 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC) ( 2 bản);

Thành lập công ty TNHH 1 thành viên Huyện Gia Lâm , hy vọng sẽ giúp cho bạn nắm được những quy định của pháp luật về thành lập công ty. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục này, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0868 458 111  để được tư vấn, hỗ trợ.

DANH SÁCH BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thành lập công ty ở huyện Gia Lâm 

Thành lập công ty tại Huyện Gia Lâm

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Huyện Gia Lâm  

Thành lập công ty kinh doanh khách sạn tại Huyện Gia Lâm 

Dịch vụ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn tại huyện Gia Lâm 

Thành lập công ty TNHH có vốn đầu tư nước ngoài tại Huyện Gia Lâm 

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN KIỂM TOÁN GIA MINH

Hotline: 0932 785 561 – 0868 458 111

Zalo: 0932 890 675

Gmail: dvgiaminh@gmail.com

Website: giayphepgm.com – dailythuegiaminh.com

Địa chỉ: LK 14 – Số nhà 27, KĐT Văn Khê – Phường La Khê – Quận Hà Đông, Hà Nội

Bản quyền 2024 thuộc về giayphepgm.com
Gọi điện cho tôi Facebook Messenger Chat Zalo